GIAO HÀNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GIẢM 35% CHI PHÍ KHÂU ĐÓNG GÓI ĐƠN HÀNG
Dịch vụ giao hàng thương mại điện tử yếu tố tiên quyết để thành công
Để thu hút khách hàng mua nhiều sản phẩm, tỷ lệ chốt đơn tăng cao thì các chủ shop kinh doanh online bắt đầu áp dụng phương pháp miễn phí vận chuyển.
Nếu số lượng đơn hàng nhiều, thùng chứa lớn thì công thức tính phí sẽ quy đổi từ trọng lượng sang trọng lượng thể tích và khi ấy chủ shop online sẽ phải tự chịu chi phí vận chuyển cao hơn.
1. Chọn đúng kích cỡ thùng/hộp carton tương ứng với trọng lượng sản phẩm
Nếu sản phẩm của bạn chỉ có trọng lượng tầm dưới 5kg nhưng bạn lại chọn thùng carton chứa được tới 10kg để đóng gói cho sản phẩm thì chắc chắn rằng bạn sẽ phát sinh thêm chi phí vì:
Trong lượng thùng carton chứa được 10kg sẽ nặng hơn thùng carton chứa được 5kg. Do đó chi phí sẽ cao hơn.
2. Sử dụng đúng vật liệu đóng gói
Cần quan tâm đến vật liệu dùng để đóng gói bên ngoài và cả vật liệu phụ để chèn bên trong.
Với những mặt hàng thông thường, vận chuyển khoảng cách gần, khó ảnh hưởng biến dạng vật lý thì bạn nên sử dụng túi nilon, giấy báo kèm quấn băng dính bên ngoài. Còn những mặt hàng dễ vỡ, cần bảo quản, bạn nên chọn những vật liệu phụ nhẹ như xốp, tấm bọt khí để chèn, lót sẽ bảo vệ tốt hơn thay vì dùng giấy, báo, vải.
3. Tận dụng diện tích đóng gói sản phẩm
Hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc sử dụng hộp bé nhất để đựng vừa sản phẩm mà vẫn bảo vệ được sản phẩm bên trong. Tuyệt đối không lãng phí để phần trống trong hộp chứa, vì tất nhiên bạn sẽ phải trả phí cho diện tích trống ấy.
4. Kết hợp đóng gói
Khi khách hàng chọn mua nhiều sản phẩm trên một đơn hàng, bạn cần lựa chọn các nhóm sản phẩm cùng dạng vật lý kết hợp đóng gói chung với nhau.
Nếu áp dụng tất cả các “Bí quyết” này chắc chắn sau 1 tháng bạn sẽ bắt đầu nhận thấy chi phí vận chuyển được giảm 35%. Vừa tối ưu chi phí cho shop vừa áp dụng được ưu đãi miễn phí giao hàng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn, doanh thu của
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét