Đóng gói hàng hóa – Trải nghiệm thứ hai của khách hàng với thương hiệu Môi trường cạnh tranh kinh doanh online ngày một khắc nghiệt, vì vậy đem lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng trong mọi hoàn cảnh là điều vô cùng quan trọng của mọi thương hiệu.
Trải nghiệm đầu tiên của khách hàng đối với một thương hiệu đó chính là khi ghé thăm fanpage/website và cách bạn tư vấn, giao tiếp với khách hàng. Đây là bước quan trọng khiến khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn.
Điều này vô cùng quan trọng phải không nào?
Tuy nhiên, bất cứ thương hiệu nào cũng mong muốn khách hàng sẽ quay trở lại mua hàng vào những lần tiếp theo.
Vậy để khách hàng quay trở lại mua hàng ngoài chất lượng sản phẩm tốt thì bao bì chính là yếu tố để khách hàng mua sản phẩm những lần sau. Việc đóng gói hàng hóa và giao hàng tận tay sẽ đem đến trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng.
Đóng gói sản phẩm và giao tận tay người tiêu dùng Đây là vấn đề mà nhiều thương hiệu tưởng nhỏ nhưng không hề nhỏ chút nào. Việc đóng gói hàng hóa đem lại những lợi ích gì cho thương hiệu của bạn?
Giúp khẳng định đẳng cấp thương hiệu của bạn, tạo dấu ấn riêng. Tăng trải nghiệm của khách hàng, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt nếu sản phẩm được đóng gói cẩn thận, đẹp mắt. Giúp quảng bá thương hiệu của bạn dễ dàng và tiết kiệm chi phí 3 tiêu chuẩn chung khi đóng gói hàng hóa kinh doanh Online Những tiêu chuẩn chung về việc đóng gói hàng hóa kinh doanh Online Đóng gói hàng hóa cẩn thận, đúng quy cách Tất cả sản phẩm hàng hóa cần phải đóng gói kỹ lưỡng theo đúng quy cách đơn vị giao hàng yêu cầu. Vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ quy định đóng gói hàng hóa của đơn vị vận chuyển đó để tránh trường hợp hàng bị trả về do sai quy cách đóng gói.
Niêm phong hàng hóa chắc chắn bằng băng keo Sau khi đóng gói xong, bạn cần sử dụng băng keo để niêm phong lại gói hàng hóa. Việc này giúp đảm bảo hàng hóa không bị rơi ra trong quá trình vận chuyển.
Lưu ý: Không sử dụng dây vải, dây thừng, ghim bấm,..để niêm phong hàng hóa.
Ghi đầy đủ thông tin người gửi và người nhận hàng Thông tin người nhận và người gửi cần được ghi đầy đủ và đảm bảo chính xác để việc giao hàng hóa đúng đến người nhận. Trong trường hợp kiện hàng bị khách hủy sẽ được giao lại đúng địa chỉ người nhận.
Lưu ý khi đóng gói các hàng hóa đặc biệt Hướng dẫn đóng gói hàng hóa dễ vỡ, đồ điện tử Hàng dễ vỡ, cồng kềnh Đối với các sản phẩm dễ vỡ và cồng kềnh như chai, lọ, bình hoa,…cần được đóng thùng có chèn xốp chặt để cố định vị trí của hàng hóa. Sử dụng giấy bọt khí để bọc kính lại các góc cạnh sản phẩm khoảng 2 đến 3 lớp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xốp, mút, hạt xốp để đảm bảo hàng hóa không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt, bên ngoài kiện hàng phải dán cảnh báo đây là hàng hóa dễ vỡ.
Hàng hóa quá nhỏ Những loại hàng hóa có kích thước nhỏ như mỹ phẩm, trang sức,…cần phải đóng gói kích thước tối thiểu là bằng một phong bì để dán được phiếu gửi. Những loại hàng hóa này bạn nên đóng gói bằng nhiều lớp giấy chống thấm nước để giúp tăng kích thước kiện hàng, và giúp bảo vệ sản phẩm bị dính nước gây hư hỏng.
Thực phẩm khô Những mặt hàng là thực phẩm khô, khi đóng gói bạn cần sử dụng túi hút chân không để đảm bảo thực phẩm tránh xâm nhập của không khí gây hư hại. Ngoài ra cần được đóng gói nhiều lớp và chống ẩm để không gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.
Lưu ý: Bạn cần lưu ý các điều kiện lưu giữ thực phẩm như nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm và hạn sử dụng để tránh trường hợp sản phẩm bị hư trong khi vận chuyển.
Đồ điện tử, đồ công nghệ Đóng gói đồ điện tử, công nghệ cần hết sức cẩn thận. Các mặt hàng điện tử, đồ công nghệ phải gói kỹ bằng các loại vật liệu giúp chống va đập (mút, xốp, giấy bọt khí), và giúp hàng hóa cố định vị trí (không bị xê dịch) trong quá trình vận chuyển.
Đóng gói sản phẩm vô thùng carton có kích thước vừa vặn. Các mặt của thùng carton cần chèn mút, xốp hoặc giấy bọt khí để tăng độ an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển.
Xem thêm bài viết liên quan:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét