Facebook Marketing – Áp Dụng Thực Hiện Quy Trình 5 Bước Đơn Giản Để Có Hiệu Quả Ngay
Quy trình làm Facebook Marketing từ A đến Z sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận thêm được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.
Facebook Marketing là một trong những hoạt động quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội Facebook. Chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp việc bán hàng của bạn trên nền tảng này trở nên hiệu quả hơn mà không tốn nhiều chi phí. Không chỉ tính lan truyền tốt, phương thức này còn rất đơn giản, dễ làm, dễ thao tác. Tuy nhiên, chúng có một quy trình riêng đầy chuyên nghiệp, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ. Bạn đang tự kinh doanh và muốn chạy quảng cáo Facebook? Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn quy trình quảng cáo Facebook đơn giản nhất. Với quy trình này, ngay cả dân không chuyên cũng có thể làm được, cùng theo dõi nhé!
Hiểu rõ sản phẩm & khách hàng mục tiêu
Muốn bán bất cứ món hàng nào, bạn cũng cần xác định được khách hàng mục tiêu và hiểu rõ sản phẩm mình đang bán. Đây cũng là bước đầu tiên trong chiến lược làm Facebook Marketing mà bạn nên biết.
Một khi đã hiểu rõ sản phẩm mình bán, bạn sẽ biết khách hàng tiềm năng của mình là ai, họ có cần sản phẩm? Từ đó, bạn có được hướng đi quảng bá sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất. Không ngoa khi nói, chỉ cần xác định đối tượng cần tiếp cận thì bạn đã thành công 50% chiến dịch chạy quảng cáo Facebook.
Và nhờ việc xác định này, bạn cũng cân nhắc, tính toán được những vấn đề như:
- Có nên xây dựng cộng đồng để trao đổi chia sẻ kinh nghiệm nhằm tiếp cận mục tiêu gần hơn.
- Lựa chọn hướng đi cho bản thân, chiến lược quảng bá về sau này.
- Chuẩn bị đội ngũ nhân sự đầy đủ, đáp ứng được mục tiêu.
- Chuẩn bị ngân sách bỏ ra khi thực hiện Facebook Marketing sao cho hợp lý, tiết kiệm nhất.
Chọn kênh để truyền tải
Như đã nói ở trên, khi xác định rõ mục tiêu, thì bạn sẽ lựa chọn được phương thức tiếp cận. Trong đó, chọn kênh truyền tải thông điệp quảng cáo là một trong những cách đi tiếp cận hiệu quả nhất. Hiện nay, nền tảng mạng xã hội Facebook có 3 kênh chủ yếu giúp bạn tiếp cận khai thác được toàn bộ thông tin về khách hàng:
- Facebook cá nhân: Dùng chính Facebook cá nhân của mình để biến bạn bè những người xung quanh trở thành khách hàng tiềm năng.
- Group Facebook: Tạo những nhóm chat, cộng đồng chia sẻ trên Facebook để thu hút những người có cùng sở thích, nhu cầu chia sẻ. Đây chính là nguồn tài nguyên khách hàng vô cùng lớn giúp bạn dễ dàng làm chiến dịch Facebook Marketing.
- Tạo Fanpage: Fanpage giống như một trang Web, một cửa hàng để bạn quảng bá sản phẩm, tên Shop đến khách hàng vậy. Thực tế, Fanpage dễ xây dựng nhưng cần có chiến lược thông minh, hợp lý thì mới được khai thác hết tiềm năng tối đa.
Content bán hàng phải siêu chất
Xây dựng nội dung bán hàng siêu chất cũng là một chiến dịch quảng cáo vô cùng quan trọng nếu muốn làm Facebook Marketing tốt. Content càng tốt, càng hay sẽ càng dễ truyền đạt được thông điệp về sản phẩm của bạn đến tay khách hàng. Chưa kể, nội dung, con chữ càng sắc bén càng dễ đánh vào tâm lý khách hàng, lưu lại tâm trí khách hàng lâu hơn.
Để có thể xây dựng Content tốt, đầu tiên bạn cần lên danh sách những nội dung cần viết, thời điểm đăng bài hợp lý. Nội dung đó sẽ nếu lên vấn đề gì, nhắm đến những ai, giới thiệu sản phẩm như thế nào. Ngoài ra, nắm rõ quy định những từ ngữ nằm trong danh sách cấm của Facebook cũng rất quan trọng.
Chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo chính là phần trọng yếu nhất trong quy trình làm Facebook Marketing này. Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn là làm trên kênh Fanpage thì việc chạy quảng cáo càng cần thiết. Chúng có thể giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng, chuẩn bị chốt đơn hàng và tăng thu nhập.
Chạy quảng cáo chính là phần trọng yếu nhất trong quy trình làm Facebook Marketing này. Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn là làm trên kênh Fanpage thì việc chạy quảng cáo càng cần thiết. Chúng có thể giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng, chuẩn bị chốt đơn hàng và tăng thu nhập.
Về chiến dịch quảng cáo, tùy vào mục đích của mình mà bạn có thể lựa chọn những chiến dịch sao cho hợp lý. Chẳng hạn như sau:
- Quảng cáo nội dung bài viết.
- Quảng cáo cho cách nhấn chuột về Website.
- Quảng cáo thông qua hình thức quay Video Clip.
Trong đó, quảng cáo nội dung, Content bài viết là quan trọng nhất cần được đầu tư vì chúng thông dụng, chiếm 70% hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý xác định đúng khách hàng để thực hiện tiếp cận bán hàng hiệu quả. Đồng thời, xác định rõ ngân sách để thực hiện chiến dịch được phù hợp, tiết kiệm nhất.
Đo lường liên tục
Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện đo lường được khi làm Facebook Marketing để hiệu chỉnh kịp thời các chiến dịch quảng cáo. Sau một khoảng thời gian đo lường nhất định, bạn hãy tổng kết lại, đánh giá mức độ tiếp cận của mình hiệu quả không. Sau đó, bạn tiến hành rút kinh nghiệm và đúc kết cho bản thân trong những lần làm chiến dịch quảng cáo Facebook sau.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét